The Vissai: Quyết liệt thực hiện những giải pháp hoàn thành kế hoạch xuất khẩu xi măng

Cập nhật: 05/12/2013

Những tháng đầu năm 2011 nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung chịu ảnh hưởng nhiều của hậu khủng hoảng kinh tế và các thảm hoạ thiên tai. Các chuyên gia kinh tế đánh giá, tình hình kinh tế tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2011 đã có nhiều chuyển biến nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do giá hàng hóa trên thế giới tăng, giá cả hầu hết các mặt hàng trong nước ở mức cao. Bên cạnh đó, sản xuất kinh doanh của nhiều ngành lĩnh vực bị tác động bởi chi phí đầu vào cao dẫn đến giá thành tăng, làm ảnh hưởng đến mức tiêu thụ sản phẩm.

boc20xi

Đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng một số thị trường chủ chốt của ngành xi măng như  Nhật bản, Bangladesh hay Châu Phi bị tác động rất nhiều của thảm hoạ thiên tai, suy giảm kinh tế hoặc  bất ổn chính trị.

Đứng trước những thử thách thực tế đó đòi hỏi những người làm công tác kinh doanh xuất nhập khẩu của Tập đoàn The Vissai phải luôn nỗ lực tìm và tiếp cận những thị trường mới.

Chỉ đạo các đơn vị sản xuất chủ động tìm giải pháp, cải tiến kỹ thuật giúp đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn nhưng phải tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí đầu vào, tiết giảm tối
đa chi phí không cần thiết tập trung nguồn lực cho công tác thị trường.Tháng 3 năm 2011 khi hợp đồng xuất khẩu 500 ngàn tấn xi măng cho khách hàng Thuỵ Sỹ được ký kết, đây là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của những người làm công tác xuất khẩu The Vissai nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn cần phải vượt qua.

Thứ nhất thời điểm ký hợp đồng cũng là thời điểm hàng loạt  nguyên, nhiên liệu đầu vào được chính phủ đồng ý cho tăng giá theo giá thị trường. dẫn tới tác động dây chuyền khiến chi phí vận tải cùng hàng loạt chi phí khác tăng cao.

Thứ hai sức cạnh tranh bắt đầu nóng khi xuất hiện thêm  nhiều  đơn vị sản xuất và tiêu thụ xi măng cùng tham gia vào thị trường xuất khẩu dẫn tới việc đàm phán về giá gặp rất nhiều khó khăn.

Thứ ba việc cân đối nguồn cung cho khách hàng truyền thống và giữ thị phần trong nước trong khi vẫn đảm bảo sản lượng xuất khẩu cũng là bài toán khó đòi hỏi sự tính toán hợp lý của Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Đứng trước những khó khăn nêu trên Ban lãnh đạo The Vissai đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó việc chủ động đàm phán với các đơn vị vận tải để có mức chi phí hợp lý nhất cũng như đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá theo đúng tiến độ giao nhận được đặt lên hàng đầu.

Ông Nguyễn Tiến Đạt Phó Tổng giám đốc phụ trách thị trường Quốc tế của The Vissai cho biết “sau khi triển khai một loạt những giải pháp quyết liệt. việc thực hiện kế hoạch xuất khẩu 60 ngàn tấn xi măng trong tháng 6 đã đạt trên 50% số lượng. Anh em các bộ phận liên quan trong  Tập đoàn đang nỗ lực hết mình, nếu không có vấn đề gì lớn quyết tâm hoàn thành trước ngày 05 tháng 7”
Quyết tâm hoàn thành kế hoạch xuất khẩu 60.000 tấn xi măng trong tháng 6

Những ngày đầu tháng 6 đến với cán bộ công nhân viên The Vissai với những thông tin tương đối thuận lợi. Theo kế hoạch tàu MV A HANDY tải trọng 3,3 vạn tấn quốc tịch Hàn Quốc sẽ cập cảng Cái lân và xếp hàng vào ngày 10/6/2011. Tin tưởng rằng với những nỗ lực và sự tính toán hợp lý của Ban lãnh đạo Tập đoàn, kế hoạch xuất khẩu xi măng cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những tháng còn lại năm 2011 của The Vissai sẽ cán đích thành công, đóng góp không nhỏ cho kinh tế địa phương và sự phát triển của toàn ngành.

Tác giả