Du lịch Ninh Bình tiếp đà phục hồi tích cực trong 8 tháng đầu năm 2022
Thác Ba Tua, Hồ Đồng Chương.
|
Trong tháng 8 năm 2022, toàn tỉnh ước đón 320.000 lượt khách tham quan. Trong đó: khách nội địa đón 315.000 lượt khách, khách quốc tế đón gần 5.000 lượt khách. Doanh thu ước đạt gần 260 tỷ đồng.
Lũy kế đến hết tháng 8/2022, toàn tỉnh ước đón gần 2,5 triệu lượt khách, đạt 100% so với kế hoạch đề ra, bằng 270% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: khách nội địa đón gần 2,45 triệu lượt khách, khách quốc tế đón gần 50.000 lượt khách. Doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng, đạt 96.3% kế hoạch, bằng 285,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, tổ chức kiểm soát chất lượng dịch vụ lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch; đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ phục vụ khách du lịch; Tham mưu dự thảo Nghị quyết quy định các chính sách phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022 – 2030; Tổ chức thành công Hội thi Hướng dẫn viên giỏi tỉnh Ninh Bình năm 2022; Triển khai nhiệm vụ Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022…
Cùng với đó là đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình. Tổ chức gian hàng trưng bày tại Lễ hội Hoa Lư năm 2022; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2022; mời các tỉnh, thành phố bố trí gian hàng du lịch, tham gia hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Hồng, Ninh Bình 2022. Tham gia quảng bá xúc tiến Du lịch tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng tại Nghệ An năm 2022 và Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” năm 2022 tại Thanh Hóa.
Thường xuyên thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường nội địa, quốc tế; giới thiệu du lịch thông qua các chương trình xúc tiến thị trường nội địa; xúc tiến tại chỗ; tổ chức đón các đoàn famtrip (hình thức du lịch để tìm hiểu, làm quen, tiếp thị, được miễn phí hoặc giảm giá), presstrip (tổ chức cho các đoàn báo chí đến trực tiếp trải nghiệm, viết bài), bloggers, youtuber…để kết nối, xúc tiến quảng bá đến các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng; hỗ trợ các hãng phim trong nước và quốc tế thực hiện các bộ phim tại các khu, điểm du lịch để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Ninh Bình. Đồng thời, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý điều hành, xúc tiến quảng bá du lịch trên môi trường mạng, hỗ trợ thông tin, xây dựng bản đồ số; xây dựng hệ thống thông tin số du lịch, hệ thống wifi và ki ốt miễn phí tại một số khu, điểm du lịch chính, hệ thống hướng dẫn viên du lịch ảo để hỗ trợ du khách; triển khai hướng dẫn và giúp đỡ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh doanh và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Xây dựng và triển khai cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Bình bằng 03 ngôn ngữ; phát triển các hoạt động truyền thông trên trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Twitter…và trang dành riêng cho từng thị trường; xây dựng Chatbot hỗ trợ tương tác với du khách; xuất bản các ấn phẩm du lịch; tổ chức các buổi hội thảo và giao lưu trực tuyến để giới thiệu về du lịch Ninh Bình cho các doanh nghiệp lữ hành.Từ đầu năm đến nay đã viết và đăng tải hơn 1.160 bài viết, hình ảnh quảng bá du lịch Ninh Bình trên các trang thông tin điện tử và trên nền tảng số.
Với những giải pháp đồng bộ, du lịch Ninh Bình sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới và du lịch sẽ thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy nhiều ngành, nhiều lĩnh vực cùng phát triển./.
Theo (tinhuyninhbinh.vn) – Phòng Marketing- Ban KD nội địa tổng hợp!